Câu hỏi:
11/04/2024 21
Phân tích lỗi câu mơ hồ trong các trường hợp sau và nêu cách sửa:
a. Nó đưa cho cô giáo chủ nhiệm lớp ba cuốn truyện tranh mới mua hôm qua/
b. Nam nói với Sơn bức tranh của cậu ấy rất đẹp.
Phân tích lỗi câu mơ hồ trong các trường hợp sau và nêu cách sửa:
a. Nó đưa cho cô giáo chủ nhiệm lớp ba cuốn truyện tranh mới mua hôm qua/
b. Nam nói với Sơn bức tranh của cậu ấy rất đẹp.
Trả lời:
a. Nó đưa cho cô giáo chủ nhiệm lớp ba cuốn truyện tranh mới mua hôm qua.
- Lỗi câu mơ hồ: Câu này không rõ ràng về ngữ nghĩa của “cuốn truyện tranh mới mua hôm qua”.
- Cách sửa: Có thể sửa thành: “Nó đưa cho cô giáo chủ nhiệm lớp ba cuốn truyện tranh mà cậu ấy mới mua hôm qua.”
b. Nam nói với Sơn bức tranh của cậu ấy rất đẹp.
- Lỗi câu mơ hồ: Câu này không rõ ràng về ngữ nghĩa của “cậu ấy”.
- Cách sửa: Có thể sửa thành: “Nam nói với Sơn bức tranh của Sơn rất đẹp.”
a. Nó đưa cho cô giáo chủ nhiệm lớp ba cuốn truyện tranh mới mua hôm qua.
- Lỗi câu mơ hồ: Câu này không rõ ràng về ngữ nghĩa của “cuốn truyện tranh mới mua hôm qua”.
- Cách sửa: Có thể sửa thành: “Nó đưa cho cô giáo chủ nhiệm lớp ba cuốn truyện tranh mà cậu ấy mới mua hôm qua.”
b. Nam nói với Sơn bức tranh của cậu ấy rất đẹp.
- Lỗi câu mơ hồ: Câu này không rõ ràng về ngữ nghĩa của “cậu ấy”.
- Cách sửa: Có thể sửa thành: “Nam nói với Sơn bức tranh của Sơn rất đẹp.”
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Chia sẻ ít nhất một kinh nghiệm mà theo bạn là hữu ích để tạo tính thuyết phục cho bài văn nghị luận về một vấn đề có liên quan đến tuổi trẻ.
Chia sẻ ít nhất một kinh nghiệm mà theo bạn là hữu ích để tạo tính thuyết phục cho bài văn nghị luận về một vấn đề có liên quan đến tuổi trẻ.
Câu 2:
Lập bảng để tóm tắt, hệ thống những vấn đề như đề tài, câu chuyện, nhân vật trong hai truyện ngắn Lão Hạc (Nam Cao) và Hai đứa trẻ (Thạch Lam).
Lập bảng để tóm tắt, hệ thống những vấn đề như đề tài, câu chuyện, nhân vật trong hai truyện ngắn Lão Hạc (Nam Cao) và Hai đứa trẻ (Thạch Lam).
Câu 3:
Lập bảng tóm tắt tri thức về phong cách cổ điển, phong cách hiện thực và phong cách lãng mạn (đã học ở Bài 1 và Bài 2).
Lập bảng tóm tắt tri thức về phong cách cổ điển, phong cách hiện thực và phong cách lãng mạn (đã học ở Bài 1 và Bài 2).
Câu 4:
Bạn có suy nghĩ gì về những ô cửa nhìn ra cuộc sống mà các văn bản trong bài mang đến? Bạn rút ra được những liên hệ gì khi đối chiếu giữa tác phẩm văn học và cuộc sống xung quanh?
Bạn có suy nghĩ gì về những ô cửa nhìn ra cuộc sống mà các văn bản trong bài mang đến? Bạn rút ra được những liên hệ gì khi đối chiếu giữa tác phẩm văn học và cuộc sống xung quanh?
Câu 5:
Khi thuyết trình về một vấn đề xã hội liên quan đến cơ hội và thách thức đối với đất nước, bạn cần chú ý điều gì để thu hút sự quan tâm của người nghe. Khi nghe một bài thuyết trình, muốn nhận xét, đánh giá được nội dung và cách thức thuyết trình, bạn nên lưu ý điều gì?
Khi thuyết trình về một vấn đề xã hội liên quan đến cơ hội và thách thức đối với đất nước, bạn cần chú ý điều gì để thu hút sự quan tâm của người nghe. Khi nghe một bài thuyết trình, muốn nhận xét, đánh giá được nội dung và cách thức thuyết trình, bạn nên lưu ý điều gì?