Câu hỏi:
11/04/2024 20
Lập bảng để tóm tắt, hệ thống những vấn đề như đề tài, câu chuyện, nhân vật trong hai truyện ngắn Lão Hạc (Nam Cao) và Hai đứa trẻ (Thạch Lam).
Lập bảng để tóm tắt, hệ thống những vấn đề như đề tài, câu chuyện, nhân vật trong hai truyện ngắn Lão Hạc (Nam Cao) và Hai đứa trẻ (Thạch Lam).
Trả lời:
Truyện Ngắn
Đề Tài
Câu Chuyện
Nhân Vật Chính
Lão Hạc
Số phận người nông dân trong xã hội cũ
Lão Hạc, một người nông dân nghèo khổ, đã bán đi người bạn duy nhất là chú chó Cậu Vàng và chọn cái chết để giải thoát cho mình khỏi cuộc sống cơ cực.
Lão Hạc
Hai đứa trẻ
Cuộc sống của những người dân nghèo ở phố huyện
Hai đứa trẻ Liên và An phải sống trong cảnh nghèo khó, đơn điệu sau khi gia đình họ sa sút và phải chuyển từ Hà Nội về phố huyện.
Liên và An
Truyện Ngắn |
Đề Tài |
Câu Chuyện |
Nhân Vật Chính |
Lão Hạc |
Số phận người nông dân trong xã hội cũ |
Lão Hạc, một người nông dân nghèo khổ, đã bán đi người bạn duy nhất là chú chó Cậu Vàng và chọn cái chết để giải thoát cho mình khỏi cuộc sống cơ cực. |
Lão Hạc |
Hai đứa trẻ |
Cuộc sống của những người dân nghèo ở phố huyện |
Hai đứa trẻ Liên và An phải sống trong cảnh nghèo khó, đơn điệu sau khi gia đình họ sa sút và phải chuyển từ Hà Nội về phố huyện. |
Liên và An |
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Chia sẻ ít nhất một kinh nghiệm mà theo bạn là hữu ích để tạo tính thuyết phục cho bài văn nghị luận về một vấn đề có liên quan đến tuổi trẻ.
Chia sẻ ít nhất một kinh nghiệm mà theo bạn là hữu ích để tạo tính thuyết phục cho bài văn nghị luận về một vấn đề có liên quan đến tuổi trẻ.
Câu 2:
Lập bảng tóm tắt tri thức về phong cách cổ điển, phong cách hiện thực và phong cách lãng mạn (đã học ở Bài 1 và Bài 2).
Lập bảng tóm tắt tri thức về phong cách cổ điển, phong cách hiện thực và phong cách lãng mạn (đã học ở Bài 1 và Bài 2).
Câu 3:
Phân tích lỗi câu mơ hồ trong các trường hợp sau và nêu cách sửa:
a. Nó đưa cho cô giáo chủ nhiệm lớp ba cuốn truyện tranh mới mua hôm qua/
b. Nam nói với Sơn bức tranh của cậu ấy rất đẹp.
Phân tích lỗi câu mơ hồ trong các trường hợp sau và nêu cách sửa:
a. Nó đưa cho cô giáo chủ nhiệm lớp ba cuốn truyện tranh mới mua hôm qua/
b. Nam nói với Sơn bức tranh của cậu ấy rất đẹp.
Câu 4:
Bạn có suy nghĩ gì về những ô cửa nhìn ra cuộc sống mà các văn bản trong bài mang đến? Bạn rút ra được những liên hệ gì khi đối chiếu giữa tác phẩm văn học và cuộc sống xung quanh?
Bạn có suy nghĩ gì về những ô cửa nhìn ra cuộc sống mà các văn bản trong bài mang đến? Bạn rút ra được những liên hệ gì khi đối chiếu giữa tác phẩm văn học và cuộc sống xung quanh?
Câu 5:
Khi thuyết trình về một vấn đề xã hội liên quan đến cơ hội và thách thức đối với đất nước, bạn cần chú ý điều gì để thu hút sự quan tâm của người nghe. Khi nghe một bài thuyết trình, muốn nhận xét, đánh giá được nội dung và cách thức thuyết trình, bạn nên lưu ý điều gì?
Khi thuyết trình về một vấn đề xã hội liên quan đến cơ hội và thách thức đối với đất nước, bạn cần chú ý điều gì để thu hút sự quan tâm của người nghe. Khi nghe một bài thuyết trình, muốn nhận xét, đánh giá được nội dung và cách thức thuyết trình, bạn nên lưu ý điều gì?