Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây về lợi ích của việc xử lí bất hoà? Vì sao?
Đạo đức lớp 3 trang 49 Câu hỏi 2: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây về lợi ích của việc xử lí bất hoà? Vì sao?
Đạo đức lớp 3 trang 49 Câu hỏi 2: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây về lợi ích của việc xử lí bất hoà? Vì sao?
- Em đồng tình với ý kiến "Xử lí bất hoà giúp chúng mình hiểu nhau hơn, tình bạn thân thiết hơn." vì:
+ Cùng nhau giải quyết vấn đề sẽ giúp chúng ta trở nên sáng suốt hơn, hiểu lí do tại sao bạn mình lại có những phản ứng như vậy và nguyên nhân gây ra bất hoà.
+ Từ đó khiến tình bạn trở nên khăng khít, thấu hiểu và vị tha hơn.
- Em không đồng ý với ý kiến "Xử lí bất hoà sẽ gây ra tranh cãi, giận hờn." vì:
+ Chỉ khi tháo gỡ được những khúc mắc giữa đôi bên, quan hệ bạn bè mới có thể trở lại như bình thường.
+ Trong quá trình giải quyết vấn đề có thể xảy ra một số tranh cãi nhưng điều đó là hoàn toàn bình thường và cần thiết để mọi người có thể nói ra những suy nghĩ của mình.
Xem thêm lời giải bài tập SGK Đạo đức lớp 3 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 8: Khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
Bài 9: Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân
Bài 10: Em nhận biết bất hòa với bạn