Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Tình huống. Đầu năm học, C quyết tâm đạt danh hiệu học sinh giỏi. C đã liệt kê các việc cần làm ở trên lớp và ở nhà. Hai tuần đầu, C thực hiện rất tốt,

Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:

Tình huống. Đầu năm học, C quyết tâm đạt danh hiệu học sinh giỏi. C đã liệt kê các việc cần làm ở trên lớp và ở nhà. Hai tuần đầu, C thực hiện rất tốt, nhưng sau đó C chủ quan cho rằng mình có đủ khả năng để đạt được mục tiêu đề ra, không cần tính toán các công việc cụ thể mỗi ngày. C tự nhủ, cứ để tất cả bài tập vào cuối tuần làm một loáng là xong. Nhưng đến cuối tuần, khối lượng bài tập quá nhiều khiến C không thể hoàn thành. Nhiều tuần trôi qua như vậy và cũng sắp đến kì thi học kì, C có vẻ nản lòng với mục tiêu đặt ra từ đầu năm.

Câu hỏi: Nếu là bạn thân của C, em nên lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây?

A. Mặc kệ, không quan tâm vì không liên quan đến mình.

B. Khuyên C kiên trì, thiết lập lại kế hoạch học tập phù hợp.

C. Khuyên C từ bỏ mục tiêu vì cố gắng cũng không đạt được.

D. Trách móc, phê bình C gay gắt vì đã có thái độ chủ quan.

Trả lời

Đáp án đúng là: B

Nếu là bạn thân của C, em nên lựa chọn cách ứng xử sau: khuyên C nên tiếp tục kiên trì thực hiện mục tiêu đã đề ra; đồng thời: khuyên C nên thiết lập lại kế hoạch học tập cho phù hợp (ví dụ: đặt mục tiêu học tập vừa sức; có phương pháp học tập - ôn luyện khoa học,…).

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả